Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Don dau nhan luc

Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm lao động thông qua các chương trình thực tập, quản trị viên…

"Tôi rất cảm ơn Công ty CP Đồng Tâm đã tạo điều kiện cho chúng tôi được tìm hiểu và nắm bắt thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp. Hy vọng sau khi ra trường chúng tôi sẽ trở lại Việt Nam để có cơ hội hợp tác, làm việc tại doanh nghiệp". Anh Yori Keiichi, sinh viên Đại học (ĐH) Quản trị Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu sau đợt thực tập tại Công ty CP Đồng Tâm vào cuối tháng 2 vừa qua.

Tạo điều kiện cho sinh viên thực tập

Yori Keiichi là một trong số 30 sinh viên thuộc các trường: Học viện Kỹ thuật Công nghệ Kyoto, ĐH Meiji, ĐH Hokkaido, ĐH Hosei, ĐH Nihon, ĐH Quản trị Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương… đã tham gia chương trình thực tập tại Công ty CP Đồng Tâm. Chương trình thực tập với nhiều hoạt động: tham quan nhà máy sản xuất tại Long An; phổ biến chính sách đào tạo nghề, tiền lương, phúc lợi xã hội tại công ty.
Ngoài ra, các sinh viên Nhật còn được tham gia làm việc với những mô hình quản lý hiện đại của công ty như 5S, Kaizen… Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Tâm, cho biết: "Thông qua chương trình, tôi muốn doanh nghiệp có nguồn nhân lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai".


Sinh viên Nhật tham quan dây chuyền sản xuất gạch tại Đồng Tâm
Còn tại Công ty CP In nhãn hàng An Lạc, để có nguồn nhân lực tốt phục vụ cho phát triển, hằng năm công ty luôn tạo điều kiện cho sinh viên đến thực tập. Chị Hàn Thị Lý, hiện là nhân viên quản lý chất lượng, nhớ lại: "Những ngày đầu đến với doanh nghiệp tôi đã được nhiều anh chị tại đây hướng dẫn nhiệt tình. Đây chính là cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng vào quá trình làm việc sau này".

Thu hút nhà quản lý trẻ

Quản trị viên tập sự, nhà quản lý tương lai… là xu hướng được nhiều công ty áp dụng nhằm thu hút nguồn nhân lực quản lý trẻ phục vụ cho sự phát triển doanh nghiệp.

Mới đây, Công ty Unilever Việt Nam đã giới thiệu chương trình "Nhà lãnh đạo Unilever tương lai 2012". Bà Nguyễn Phượng Loan, phó chủ tịch phụ trách nhân sự, cho biết: "Ứng viên tuyển chọn vào chương trình sẽ được tham gia một chương trình đào tạo, phát triển toàn diện; có cơ hội trải nghiệm công việc ở các phòng, ban, cách làm việc theo nhóm và dự án nhằm khuyến khích ứng viên thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mình. Ngoài ra, họ sẽ được trang bị những nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo cần thiết để có thể trở thành những nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai".

Với định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam, Công ty Nestlé Việt Nam cũng đưa ra chương trình quản trị viên tập sự và giám sát kinh doanh trẻ. Tham gia vào chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được định hướng nghề nghiệp, trang bị những kiến thức cần thiết chinh phục các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, sinh viên còn được huấn luyện những kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong một môi trường hiện đại, đa quốc gia.

Ông Rashid Aleem Qureshi, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam - từng là quản trị viên tập sự - chia sẻ kinh nghiệm: "Nếu các bạn có nhiệt huyết, tận tâm cống hiến và sẵn sàng cam kết, dấn thân vào một hành trình lý thú thì quản trị viên tập sự là một cơ hội đầy tiềm năng cho sự thăng tiến nhanh chóng và vững chắc".


Bài và ảnh: Nguyễn Huỳnh
Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét